Cold storage from LNG regasification process

            บริษัท จีซี เมนเทนแนนซ์ แอนด์ เอนจิเนียริง จํากัด (GCME) อยู่ระหว่างการดำเนินการออกแบบและก่อสร้างโครงการห้องเย็น (Cold Storage) โดยนำความเย็นจากกระบวนการ Regasification ของก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ Liquified Natural Gas (LNG) มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ห้องเย็นดังกล่าวจะนำไปเก็บรักษาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่อุณหภูมิ -2 ถึง 0 องศาเซลเซียส เพื่อคงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้ ทั้งนี้โครงการจะถูกดำเนินการเป็น 2 phase โดยใน phase แรกจะดำเนินการออกแบบและก่อสร้างห้องเย็นจำนวน 5 ห้อง โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2566 อย่างไรก็ตามระบบยังสามารถรองรับการนำความเย็นไปใช้สำหรับห้องแช่แข็งที่อุณหภูมิ -40 องศาเซลเซียส อีก 2 ห้องที่จะทำการก่อสร้างใน phase ถัดไป

            LNG terminal และGCME มุ่งเน้นการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งนำนวัตกรรมเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนขนาดไมโครสเกล Microchannel Heat Exchanger (MHX) ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ในการดึงความเย็นจากก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) โดย MHX ถูกออกแบบเพื่อรองรับสภาวะการใช้งานที่อุณหภูมิ -175 องศาเซลเซียส และความดัน 128 barg มีความสามารถในการแลกเปลี่ยนพลังงานความเย็น 800 kW พร้อมทั้งมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนชนิดทั่วไป สะดวกแก่การติดตั้งและง่ายแก่การบำรุุงรักษา

            โครงการนี้สะท้อนถึงยุทธศาสตร์และการเปลี่ยนผ่านธุรกิจไปสู่พลังงานสะอาด โดยใช้นวัตกรรมของคนไทย เพื่อใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ โดยโครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการนำสังคมไทยเข้าสู่ Net Zero Society  ภายใน ปี 2050

GCME, #CommitToSuccess,#ColdRoomStorage, #MHX, #NetZeroSoiety, #Engineering, #cleanenergy, #Netzero

Share on Facebook
Share on Twitter
Email

Relate News

GCME – GC Maintenance and Engineering Company Limited
GCME – GC Maintenance and Engineering Company Limited

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้ดังนั้นจึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเยี่ยมชมของคุณเพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ของเรา (โดยการวิเคราะห์) แสดงเนื้อหาโซเชียลมีเดียและโฆษณาที่เกี่ยวข้อง โปรดดูหน้า เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือตกลงโดยคลิกปุ่ม 'ยอมรับ' เงื่อนไขการใช้งานและความเป็นส่วนตัว , นโยบายคุกกี้  , ช่องทางและนโยบายการร้องเรียน